Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bí quyết bảo quản gia vị đúng cách

Gia vị giúp bữa ăn thêm đằm thắm. tuy nhiên, nếu như không bảo quản phải chăng, chúng dễ bị nấm mốc, mất đi màu sắc và hương vị đặc trưng. một đôi phương pháp sau đây sẽ giúp bạn bảo quản gia vị luôn thơm ngon.
Mật ong
chẳng những là thức uống bổ dưỡng, mật ong còn là 1 loại gia vị quyến rũ. Mật ong đóng chai có thể bảo quản trong đa dạng năm, nhưng khi đã mở nắp, chúng sở hữu thể bị vón cục hay đóng thành từng hạt nhỏ. Để trả mật ong về tình trạng ban sơ, bạn khiến cho nóng chúng trong lò vi ba hay ngâm vào chậu nước ấm, khuấy đều. khi chậm tiến độ, mật ong sẽ tan ra và vẫn giữ được nguyên hương vị ban sơ.
Lọ chứa mật ong phải được làm trong khoảng những chất liệu ko gây ra các giận dữ hóa học như thủy tinh hoặc gốm sứ, ko sử dụng những lọ chứa được khiến cho trong khoảng kim khí. kim loại và gỗ là 2 chất liệu không đáp ứng sở hữu mật ong vì kim khí sẽ bức xúc với mật ong, sở hữu thể gây ngộ độc. khi mà Đó, gỗ sẽ khiến mật ong bị lây mùi. Cần thường xuyên rà soát độ trong, khá ẩm, mùi và độ kín tương đối của lọ mật ong. không nên dùng mật ong cho các món nấu trong lò vi sóng vì sóng viba sẽ tiêu diệt hết những dưỡng chất với trong mật ong.
Gừng
Gừng ngon nhất lúc còn tươi. vì vậy, ví như không tiêu dùng hết phần gừng đã tìm, hãy vùi chúng vào lớp đất trong chậu hoa cảnh. Bạn cũng mang thể cho gừng vào túi plastic rồi giữ trong tủ lạnh để gừng tươi lâu. Hoặc cho giấy thấm nước bọc củ gừng lại, cho vào túi nylon hàn kín sau chậm tiến độ cho vào tủ lạnh cũng là một cách bảo quản gừng rẻ.
Nghiền củ gừng tươi sở hữu một ít muối, nước chanh và chút ít con đường. Sau chậm triển khai, cho hẩu lốn gừng đã nghiền nhuyễn này vào trong một loại lọ sạch, sở hữu nắp kín, không để ko khí lọt vào. Sau lúc hàn kín nắp lọ, bạn cho lọ gừng vào tủ lạnh.
Nước tương (xì dầu)
cái gia vị này không thể bảo quản lâu sau lúc đã mở nắp. cho nên, sau mỗi lần dùng, bạn hãy lau sạch các vết tương bám bên ngoài lọ và đạy nắp kín. Đặt lọ nước tương ở nơi khô ráo để tránh tình trạng bị ôxy hoá, làm cho mất đi mùi vị thơm ngon
nếu thời tiết nóng, xì dầu bị mốc, bạn sở hữu thể trị mốc bằng cách:Cho tép tỏi tươi đã bóc vỏ vào chai xì dầu.Mở nút chai xì dầu, sau chậm tiến độ cho cả chai vào nồi nước và đun sôi (sử dụng chai bằng thủy tinh). Để nguội xì dầu và đậy nút lại.
Chanh
có thể giữ chanh trong tủ lạnh từ một đến 2 tuần. không những thế, ví như để quá lâu, chúng sẽ bị khô, vỏ nhăn nheo, khó vắt. do vậy, hãy ngâm chanh tươi vào nước, cho vào tủ lạnh và thay nước mỗi ngày. sở hữu miếng chanh tiêu dùng dở, bạn cho vào túi ni-lông, buộc kín, sở hữu thể tiêu dùng trong 5 ngày.
Muối
Thời tiết nóng dễ khiến muối chảy nước và vón cục. Muốn khắc phục, bạn hãy lót một mảnh giấy dậm vào đáy lọ muối. Giấy sẽ hút hết khá ẩm trong lọ và giữ cho muối luôn khô ráo.
Ớt
Muốn ớt tươi không bị khô, giòn khi để lâu, bạn rạch quả ớt, bỏ hạt. Sau chậm tiến độ, cho ớt vào túi plastic, bảo quản trong tủ lạnh.
cách khác là, cắt bỏ cuống ớt rồi ngâm vào nước giấm với pha ít tuyến đường.Dù để lâu, quả ớt vẫn tươi mọng và căng cay ngon như vừa được hái trên cây xuống.
sở hữu ớt bột khô, bạn nên bảo quản trong lọ thuỷ tinh, đậy kín nắp, để ở các nơi khô ráo, thoáng gió.
Hạt tiêu
Để tiêu vẫn giữ hương thơm và vị cay, sau lúc xay nhuyễn, bạn cho chúng vào lọ thuỷ tinh, đậy kín nắp. Sau chậm triển khai, bạn phủ một mảnh khăn ăn lên nắp lọ tiêu. Tiêu xay chỉ giữ được mùi vị trong vài tháng, bởi vậy bạn chỉ nên xay 1 lượng nhỏ, đủ tiêu dùng trong vài tuần.
Đối sở hữu tiêu sọ, nếu như được bảo quản ở nơi khô thoáng, đậy nắp kín, có thể sử dụng được từ 2 tới ba năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét