Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá tại nhà

Mụn trứng cá là một loại bệnh tác động bởi tuyến dầu của da. các lỗ nhỏ trên da (lỗ chân lông) kết nối mang tuyến dầu dưới da. các tuyến này tạo ra chất dầu được gọi là bã nhờn. Lỗ chân lông kết nối mang các tuyến này bằng một ống được gọi là nang. Bên trong nang, dầu chuyển những tế bào da chết đến bề mặt của da. 1 sợi lông mỏng cũng mọc qua nang và đâm ra ngoài da. lúc nang của một tuyến da bị bít lại, mụn sẽ mọc lên.
Mụn trứng cá thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Nhưng phổ thông là ở độ tuổi thanh thiếu niên. Mụn trứng cá thường mọc ở trên mặt, cổ, ngực, lưng và vai. Mụn trứng cá không tác động nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, nhưng với thể để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ.
tri22a
hướng dẫn bí quyết trị mụn trứng cá tại nhà

duyên do gây ra mụn trứng cá

– Hooc môn ở lứa tuổi thanh thiếu niên gia nâng cao (điều này với thể khiến cho các tuyến dầu bị bít lại thường xuyên hơn).
– Hoóc môn đổi thay trong thời kỳ mang thai.
– giới hạn hoặc bắt đầu tiêu dùng thuốc hạn chế thai.
– Di truyền (nếu bác mẹ bạn bị mụn, thì bạn cũng mang thể bị mụn).
– sử dụng một số cái dược phẩm.
– Sản phẩm trang điểm chứa đa dạng dầu hoặc chưa thích hợp có làn da.

phương pháp phân chiếc mụn trứng cá

với đầy đủ chiếc mụn trứng cá, phổ thông nhất là các chiếc mụn trứng cá sau:
– Mụn đầu trắng: những nốt mụn này nằm dưới bề mặt da, trông thấy màu trắng.
– Mụn đầu đen: những mụn này mọc lên bề mặt da, sờ vào thấy cứng và trông mang màu đen.
– Nốt sần: sưng nhỏ, mang màu hồng, dễ vỡ.
– Mụn mủ: những mụn này sở hữu màu đỏ ở phần chân và sở hữu mủ trắng ở trên đầu, mụn thường mọc lớn và gây đau. một số trường hợp giống nhọt.
– Mụn bọc: những mụn này thường nằm sâu dưới da, lớn, đau, cứng.
– Mụn nang: các mụn này thường mọc sâu, đầy mủ, gây đau và sở hữu thể để lại sẹo.
la23sw
hướng dẫn phương pháp trị mụn trứng cá tại nhà thấp nhất

cách thức điều trị mụn trứng cá

Mục đích của việc điều trị mụn trứng cá là giảm quần thể vi khuẩn trong nang lông, giảm viêm, giảm sinh bã nhờn, cái bỏ lớp keratin che đậy nang:
– dùng một số thuốc với những chất kháng khuẩn và chất ly giải keratin.
– lúc sử dụng thuốc bôi ngoài da mà ko với tác dụng, cần dùng thêm thuốc uống. Lưu ý trong thời gian điều trị: người bệnh tuyệt đối không được sờ hay nặn mụn gây viêm nhiễm lan rộng (bội nhiễm) tác động đến kết quả điều trị.
– Trứng cá nhẹ: dùng thuốc bôi ngoài da, đặc trưng là benzoyl peroxid, retinoid và chất kháng khuẩn. Cũng với thể dùng Acid azelaic thay thế cho benzoyl peroxid. Đặc hiệt lúc hài hòa retinoid sở hữu kháng sinh erythromycin sẽ có tác dụng, nhanh chóng đạt hiệu quả điều trị phải chăng. sử dụng thuốc kháng khuẩn bôi ngoài da chỉ nên tiêu dùng kéo dài 10 đến 12 tuần, không tiêu dùng cùng lúc thuốc bôi ngoài có thuốc uống hay sử dụng kế tiếp lạo này với cái khác.
– Trứng cá vừa: Nên tiêu dùng thuốc kháng khuẩn tuyến phố uống là phải chăng nhất, hài hòa mang thuốc bôi ngoài da. tiêu dùng thuốc kháng khuẩn, chí ít phải dùng 3 tháng, có những trường hợp phải dùng trong 1 – hai năm. Đối có phụ nữ điều trị trứng cá vừa nhưng phải dùng thuốc tránh thai, thì nên dùng thuốc giảm thiểu thai đựng 1 progrestogen ko androgen nhưng cần lưu ý tác dụng phụ của thuốc khi uống kéo dài.
– Trứng cá nặng: Nên tiêu dùng isotretionin bằng con đường uống, sở hữu các trường hợp ko sử dụng được loại thuốc này thì với thể sử dụng thuốc kháng khuẩn sở hữu liều cao. với đàn bà chống chỉ định dùng estrogen thì với thể sử dụng spironolacton, dựa vào tính kháng androgen của nó, kết hợp dùng thuốc bôi ngoài da điều trị trứng cá nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét