Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

Ba quán ăn có menu là những món bình dân, giúp bạn "đi sắm quá khứ" và ôn lại 1 thời khốn khó mà hầu như thường người nào mang thể quên được.
với số tiền từ 100.000 - 200.000 đồng, bạn với thể hưởng thụ những món ăn tùy dòng trong ko gian hoài cổ dưới đây.
cửa hàng Ẳn uống Mậu Dịch 81 Xuân Diệu
Nằm ngay cạnh một đầm sen nhỏ ven hồ Tây (Hà Nội), shop Ẳn uống Mậu Dịch là nhà hàng mang khoảng sân vườn rộng sở hữu rộng rãi cây xanh. Quán có kiểu dáng gợi nhớ về thời bao cấp với các câu khẩu hiệu, đồ trang hoàng của một thời rộng rãi kỷ niệm của người Hà Nội.

không gian bên ngoài của quán 81 Xuân Diệu phù hợp cho các ngày trời đẹp. Ảnh:minh quân
Bên trong ko gian xưa cũ, bạn có thể thưởng thức phổ biến món ăn từng thân thuộc một thời như cơm cháy, bánh đúc chấm tương, dưa xào tóp mỡ bày vẽ trên những loại bát đĩa kiểu cũ. dù vậy, trong menu cũng sở hữu thêm hàng chục món ngon được rộng rãi người đam mê cách đây không lâu như nộm sứa, lợn mán nướng, ngỗng bảy món, cá trình… hay các chiếc lẩu thích hợp cho mùa đông.
Vào những ngày nắng đẹp, khoảng sân vườn rộng sắp 200 m2 là nơi ngồi ăn trưa, uống trà tuyệt vời. Bạn sẽ thấy cuộc sống như chậm lại, tận hưởng được sự bình lặng giữa màu xanh tự dưng, lắng nghe tiếng gió lào xào qua khóm tre trúc hay mơ mòng theo màu vàng rực của các giỏ hoa cúc.
Địa chỉ: 81 Xuân Diệu, Hà Nội. chi phí cho mỗi người nghiêng ngả từ 100.000 đến 200.000 đồng, tùy món bạn chọn.
shop Mậu dịch số 37 Nam Tràng
shop ăn uống mậu dịch số 37 thu hút thực khách bởi ko gian nội thất đặc biệt. Bước vào quán, bạn sẽ như được sống lại các năm tháng bao cấp của Hà Nội xưa. đa số ko gian được trang trí bằng các đồ vật còn lại từ giai đoạn 1976 - 1986 như mẫu xe phụng hoàng, quạt tai voi, tivi, đài cát-sét... các trang bị này đều mang tuổi thọ 30-40 năm và được chủ quán kỳ công thu thập suốt rộng rãi năm liền để sở hữu về trưng bày tại quán.

cửa hàng 37 Nam Tràng là một trong những liên hệ được ham mê. Ảnh: Linh Linh
Ngoài không gian lạ, menu của nhà hàng cũng khiến phổ thông người thích thú với các món ăn mang đậm hơi hướng của cuộc sống xưa cũ như cơm độn khoai, độn sắn, dưa xào tóp mỡ, canh cà chua, đậu luộc... Để gọi món, bạn phải chọn trong menu, sau chậm tiến độ ra lễ tân đọc tên thức ăn và nhận phiếu mua đồ, song song trả tiền. Trở về bàn, thực khách chỉ cần đưa phiếu cho người chuyên dụng cho và chờ thức ăn dọn lên.
đặc thù, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn trong các dòng bát, đĩa sắt tráng men giống như các đồ sử dụng trong thời bao cấp. cái bàn ăn của quán cũng được cải tạo từ bàn máy khâu cũ, mang đến cảm giác ham thích, mới mẻ.
Địa chỉ: 37 phường Nam Tràng, sắp hồ Trúc Bạch, Hà Nội. Giá cả những món ăn tại quán động dao trong khoảng 40.000 tới 120.000 đồng mỗi món. nếu bạn đi ăn theo nhóm, mỗi người sẽ tốn từ 150.000 đồng trở lên cho một bữa cơm.
hợp tác phường ăn uống 46 An Dương
không như shop tại Nam Tràng chỉ dùng cho món ăn thời bao cấp có không gian cũng rất bao cấp và nhỏ nhắn, thì tại 46 An Dương, bạn với thể linh hoạt trong việc lựa chọn đồ ăn, không gian phổ biến và thời trang cũng "Tây" hơn, phối hợp các hoạt động âm nhạc hiện đại.
thực chất đây là quán ăn "hỗn hợp", có cả những món ăn rất miền Bắc và bình dân như mùng tơi xào, canh riêu cua, cà pháo, bún đậu mắm tôm... cho tới các món cầu kỳ hơn trong bí quyết chế biến như ngỗng 7 món, cá trình, lợn mường, sụn gà rán mắm, những loại lẩu... hay các món chỉ sở hữu trong những menu của nhà hàng Âu. cho nên, khách tới quán ko chỉ là các người Việt ưa chuộng sự cổ điển mà còn với đa dạng vị khách nước ngoài.

một góc của hợp tác phường An Dương.
ko gian quán khoảng 400 m2 gồm khu trong nhà và ngoài trời, có 2 tầng lầu, hơi gọn ghẽ và sạch sẽ, sở hữu thể ngồi phòng riêng, ngồi bàn hay bệt tuỳ thích. Bạn cũng có thể tậu ở đây những trang bị của một thời kí vãng "oai hùng" như dòng bóng đèn cổ treo lủng lẳng, mẫu xe Simson lẫy lừng một thời, loại xe phượng hoàng sang trọng rồi các khẩu hiệu "Thi đua là yêu nước. Yêu nước thì phải thi đua", hay từng mẫu đĩa, mẫu bát tuy đơn điệu mang đóng dấu "HTX"... đa số đều đem đến cảm giác là lạ, thú vị.
Địa chỉ: 46 An Dương, không gian nhiều, trung bình 1 người ăn khoảng 150.000 đến 200.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét