Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Mẹo nấu mướp đắng luôn xanh tươi hấp dẫn

Khổ qua bị vàng, nâu hay nhớt là kết quả của việc nấu quá chín. vì vậy, để giữ được màu xanh cho khổ qua chỉ cần nấu tái.
hai món ăn quen thuộc trong khoảng dòng rau này là khổ qua xào trứng và mướp đắng nhồi giết mổ. tuy nhiên, khá phổ biến người thường nấu bị vàng. xuất xứ vì những chất diệp lục bị phân giải khi gặp nhiệt độ. vì vậy, càng rút ngắn thời kì nấu thì màu sắc của rau sẽ càng được giữ lại.
đầu tiên, mang món mướp đắng xào trứng, bạn nên thái miếng mỏng vừa phải, đều nhau. Đánh tan trứng để sẵn. Ngay khi chảo hot già thì cho mướp vào, chỉ đảo đi, đảo lại vài lần rồi cho trứng vào. tiếp diễn đảo nhanh tay cho trứng thật ráo. thời gian nấu món này chỉ khoảng 3-5 phút tùy lửa và lượng vật liệu.

Để mướp trắng xào trứng xanh và khô, chỉ cần đảo qua rồi cho trứng vào. Ảnh: Bảo Nhiên.
nếu như bạn xào mướp đắng trên bếp chín tới thì tới khi nguội, nó đã với thêm một giai đoạn tự chín nữa và hậu quả sẽ là vàng và ướt. thành ra, nguyên tắc lúc nấu món này là đảo nhanh tay, xào tái, bắc khỏi bếp lúc khổ qua đang còn giòn. Xào trong 1 mẫu chảo rộng cũng giúp món ăn xanh hơn.
với món mướp đắng nhồi giết thịt, rất khó tránh khỏi quả bị vàng, đắng, màu sắc không còn phong cách nữa. với 1 số bí quyết để giải quyết hiện tượng này như hấp riêng mướp và nhân. Chỉ cần hấp tái qua rồi nhồi nhân vào ruột mướp. Đun lại trên nồi nước đang sôi 1 lần nữa. Quả khổ qua giữ được màu xanh, cả vỏ và nhân đều chín, tuy nhiên món ăn không được mặn mòi.

Càng rút ngắn thời gian nấu thì món ăn càng xanh. Nhất là có món khổ qua,
nấu chín tới sẽ ăn giòn và đỡ đắng hơn khi đun quá kỹ. Ảnh: Cruisemekongriver.
1 cách thức khác phổ thông hơn là bạn vẫn nhồi giết vào khổ qua, đun sôi nước, cho muối rồi thả nguyên liệu vào. Đun chín tới và bắc ra. nếu như ko ăn ngay thì nên vớt khổ qua ra ngâm vào nước đá mát cho nguội. tới lúc ăn mới cho nước và khổ qua vào nhau.
không những thế, những chuyên gia ẩm thực khuyến cáo có bất cứ món rau nào cũng nên ăn ngay sau khi nấu bởi nó không chỉ đảm bảo ngon miệng mà còn giữ được vitamin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét