Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách chiên thực phẩm không bị mất dinh dưỡng

Giữ dầu cừu ở nhiệt độ từ 160 tới 205 độ C, không dùng dầu bị cháy... sẽ giúp các món rán chiên luôn lành mạnh.

Ảnh: Lifehack
Thực phẩm rán thường dậy mùi, quyến rũ hơn so với xào, nấu. bên cạnh đó, thực phẩm chiên rán thường bị hao hụt dinh dưỡng đáng nói do nhiệt độ nóng làm biến đổi chất. tuy nhiên, ăn phổ thông đồ rán dễ sở hữu nguy cơ mắc bệnh ung thư. ngoài ra, bạn vẫn với thể thưởng thức những món chiên khoái khẩu lành mạnh ví như khi chế biến, bạn ứng dụng các mẹo nhỏ dưới đây:
tiêu dùng dầu ôliu
Dầu ô liu có lẽ là mẫu dầu thực vật phải chăng nhất để làm món cừu. Ở nhiệt độ cao, dầu ôliu ổn định hơn so sở hữu dầu bắp, dầu hướng dương, dầu đậu nành. Điều chậm triển khai với tức là bạn mang thể dùng dầu ô liu lâu hơn so với các loại dầu rán khác, và nó sẽ vẫn duy trì chất lượng và dinh dưỡng.
Giữ dầu rán sạch
1 nguyên tắc rất quan trọng là giữ dầu chiên đẹp và sạch. khi dầu cừu bị nóng già và dính các mảnh tan vỡ thực phẩm, dầu sẽ khởi đầu cháy và khiến cho món ăn mang mùi cháy. sử dụng lại dầu cũ cũng sở hữu tức thị bạn đã dùng dầu bị mất dinh dưỡng.
Để giữ thức ăn sở hữu hương vị thơm ngon và phổ biến trị giá dinh dưỡng, bạn cần chú ý chiếc bỏ các mảnh vụn trong dầu cừu càng thường xuyên càng thấp và dĩ nhiên bỏ dầu đi khi dầu đã bị già (bạn sở hữu thể phát hiện bằng cách thức nhìn màu sắc và ngửi mùi).
Chọn bột cừu phù hợp
Tẩm ướp thực phẩm sở hữu bột cừu phù hợp, pha bột đúng công thức sẽ giúp món ăn thơm ngon đúng vị.
sử dụng chất lỏng với gas hoặc baking soda
1 phương pháp nhiều để giúp cải thiện chất lượng của món ăn tẩm bột và chiên là cho vào bột một ít chất lỏng mang gas hoặc 1 ít bột baking soda. Nhờ chậm tiến độ, khi dầu nóng, những bong bóng không khí trong thực phẩm sẽ nổ, làm cho giảm sự hấp thụ dầu của thực phẩm.
Duy trì dầu cừu ở nhiệt độ 160-205 độ C
Đây là nhiệt độ hoàn hảo cho dầu cừu, giúp món ăn luôn lành mạnh. giả dụ dầu rán không đủ nóng, thực phẩm sẽ mất phổ biến thời kì để chín, song song nó cũng mang quá phổ biến thời gian để ngấm dầu. ví như dầu ăn quá hot, món ăn dễ bị cháy và khét, ko chỉ với mùi vị khó chịu mà còn không an toàn cho sức khỏe, là khởi thủy gây ra bệnh ung thư.
Bạn nên tiêu dùng chảo sâu, để dễ điều khiển và duy trì nhiệt độ của dầu rán.
Giảm bớt lượng dầu dính trên thực phẩm
nỗ lực mẫu bỏ dầu chiên bám trên thực phẩm ngay sau lúc vớt ra khỏi chảo bằng phương pháp tiêu dùng giấy thấm dầu hay lắc lắc cho dầu rơi ra khỏi thực phẩm...
Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải từ bỏ những món rán để ăn uống lành mạnh, bạn chỉ cần biết chiên thực phẩm đúng phương pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét