Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những thói quen sai lầm khi bảo quản trứng tủ lạnh

Việc đổi thay nhiệt độ và chịu ảnh hưởng rung lắc liên tiếp làm cho trứng nhanh hỏng hơn.
lâu nay, phổ thông người sở hữu lề thói sau lúc tìm trứng (gà, vịt) về sẽ chứa trứng ở cửa tủ lạnh cho gọn gàng, dễ lấy. Thậm chí, phổ quát hãng tủ lạnh còn thiết kế ngăn để trứng ngay ở cánh cửa tủ, thường là những rãnh trũng, vừa vặn sở hữu kích thước của quả trứng, đảm bảo cho trứng không bị lăn, rơi. ngoài ra, lề thói này được cho là phản tác dụng, làm trứng mau hỏng hơn.
Theo chậm triển khai, nhiệt độ ở cánh cửa tủ lạnh ko ổn định, do thường xuyên đóng - mở. Việc đóng mở liên tục cũng làm quả trứng bị rung lắc phổ quát, tác động đến chất lượng trứng. tuy nhiên, đây lại là nơi xa nguồn khiến mát chính của tủ lạnh, chính bởi thế, ví như bảo quản ở vị trí này, trứng rất dễ bị hỏng.
giả dụ đã đựng trứng trong tủ lạnh thì bạn lưu ý cũng không lấy ra ngoài bởi việc chênh lệch nhiệt độ sẽ làm trứng "đổ mồ hôi", các hạt nước lí tí đọng ngoài vỏ, thấm ngược vào trong làm cho giảm khả năng kháng khuẩn. Trứng chỉ nên tiêu dùng 2 tiếng sau lúc bỏ trong khoảng tủ lạnh ra để đảm bảo độ tươi ngon và số đông những chất dinh dưỡng.
Ngoài trứng, sữa tươi cũng được những chuyên gia nước ngoài khuyến cáo ko nên để ở cánh cửa tủ lạnh vì việc biến đổi nhiệt độ cũng làm cho sữa nhanh hỏng. Thay vào chậm tiến độ, vị trí này bạn có thể để các chai nước sốt, tương ơt, nước ngọt...
* cách bảo quản trứng gà, trứng vịt sau lúc tìm về:
- Lau nhẹ nhõm bằng khăn tương đối ẩm, mềm. với hai môn phái, một số người cho rằng do quả trứng tìm ngoài chợ còn dính nhiều bụi bẩn, rơm, phổ quát khi là phân gà nên cần phải rửa, ngâm thật sạch bằng nước. bên cạnh đó nhiều người lại cho rằng, việc khiến cho này vô tình rửa trôi lớp bảo kê của quả trứng, làm cho nó nhanh hỏng hơn. cách thấp nhất là bạn nên lau nhẹ nhõm bằng khăn.
- Nên bọc từng quả trứng trong giấy báo, chu đáo nhất là nên bôi 1 lớp dầu thực vật, sau chậm triển khai bỏ vào hộp carton nhỏ đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản trứng là trong khoảng 0 đến 4 độ C nên càng gần nguồn làm mát càng rẻ.
- ko nên đặt trứng theo chiều to ở dưới, nhỏ ở trên như phương pháp bình thường mà nên làm ngược lại: nhỏ ở dưới, lớn ở trên. Bởi bí quyết khiến cũ rất dễ khiến lòng đỏ bám vào vỏ, dễ hỏng hơn.
Việc bảo quản đúng phương pháp mang thể làm trứng với thể giữ được tối đa là 6 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét